Chọn đơn vị thiết kế website uy tính hiệu quả cần lưu ý những gì ?

thiet ke website chuyen nghiep

Website là bộ mặt của doanh nghiệp, nhất là trong thời đại 4.0 lên ngôi. Chính vì vậy, khi lựa chọn một đơn vị thiết kế website các doanh nghiệp luôn rất chú trọng. Một nhà cung cấp dịch vụ uy tín không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí mà còn cả thời gian. Vậy doanh nghiệp cần có những điểm lưu ý nào trước khi quyết định sử dụng dịch vụ? Bài viết dưới đây sẽ chứa những gợi ý cực kỳ giá trị.

Trước khi tìm hiểu chi tiết về dịch vụ hãy tìm hiểu chính website của đơn vị đó

Website của chính đơn vị mà bạn sắp lựa chọn cũng phần nào thể hiện được phong cách thiết kế cũng như một số đặc điểm của họ. Một dịch vụ thiết kế website sở hữu một website không chất lượng, làm thế nào để họ giúp bạn hoàn thiện website? Vậy việc đầu tiên trước khi bạn bắt đầu liên hệ đến một đơn vị để trao đổi với họ về dịch vụ. Bạn cần “lượn” một vòng trên website và đưa ra những đánh giá cơ bản trước.

Bạn có thể xem xét những yếu tố căn bản cần có của một website về dịch vụ thiết kế web có đầy đủ không? Chẳng hạn như giao diện có thân thiện với người dùng, phiên bản mobile có hoạt động tốt không, kho mẫu có được cập nhật theo xu hướng, website này có đảm bảo một số tiêu chí chuẩn SEO không, … Những đánh giá tổng quan này sẽ là căn cứ tốt để bạn đưa ra quyết định.

Tham khảo hoạt động của một số website được thiết kế bởi chính dịch vụ thiết kế webiste

Mỗi website về dịch vụ thiết kế website đều cập nhật các dự án đã được thực hiện thành công. Bằng một phép thử đơn giản, bạn đã xem xét được hiệu quả của các dự án này đến đâu. Bởi vì một website có giao diện đẹp là chưa đủ mà còn phải đem lại hiệu quả trong quá trình hoạt động.

Nên tham khảo một số dự án đã thực hiện thành công
Nên tham khảo một số dự án đã thực hiện thành công

 

Trong tất cả các dự án đã được thực hiện, bạn hãy chon một số website nổi bật nhất. Sau đó xem xét các yếu tố về giao diện, bố cục, điều hướng, giao diện mobile, … để đánh giá được chất lượng của các website này. Đồng thời, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về quy mô của các đối tác của đơn vị đó. Càng hợp tác nhiều với các thương hiệu có uy tín cho thấy đây là đơn vị tốt. Website đạt đầy đủ các tiêu chuẩn, bạn có thể yên tâm hợp tác với đơn vị thiết kế này.

Lưu ý về quy trình thiết kế website

Để thiết kế website hoàn chỉnh, cần phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Một quy trình thiết kế theo từng giai đoạn giúp bạn có thể kiểm soát được tiến độ của mọi công việc. Đồng thời sự phân công nhiệm vụ rõ ràng của từng bên còn giúp quá trình hợp tác được diễn ra thuận lợi hơn.

Chẳng hạn, bạn sẽ biết được thời điểm nào bạn cần cung cấp thông tin cho đơn vị thiết kế. Hoặc thời điểm nào cần nghiệm thu một số hạng mục của dự án hay kiểm tra bản demo đầu tiên. Cả hai cùng bám sát tiến độ này còn là điều kiện tốt để hoàn thành dự án đúng với dự kiến.

Ngược lại, nếu một đơn vị thiết kế website không theo bất cứ một quy chuẩn nào vừa khiến bạn tốn chi phí đầu tư vừa kéo dài thời gian. Đồng thời, khó đảm bảo được chất lượng của website. Đó là lý do mà một quy trình chuẩn rất cần thiết.

Đánh giá quá trình tư vấn về dịch vụ thiết kế website

Sự nhiệt tình và tâm huyết trong quá trình tư vấn cũng là một yếu tố đáng lưu ý đến trước khi chọn bất kỳ dịch vụ thiết kế website nào. Nếu ngay từ trong quá trình tư vấn mà bạn không nhận được đầy đủ thông tin cần thiết từ phía nhà cung cấp dịch vụ thì đây là một điểm bạn cần cân nhắc lại.

Chọn đơn vị thiết kế website có đội ngũ chăm sóc khách hàng tốt, tư vấn nhiệt tình
Chọn đơn vị thiết kế website có đội ngũ chăm sóc khách hàng tốt, tư vấn nhiệt tình

 

Thứ nhất, nếu chưa có đủ thông tin về dịch vụ mà bắt đầu hợp tác thì khó tránh khỏi những phát sinh trong quá trình thiết kế web. Khi đó, sẽ không có căn cứ nào để giải quyết sự việc trên.

Thứ hai, điều đó cho thấy bạn vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ nơi cung cấp dịch vụ. Khi một dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt, nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh trong quá trình hợp tác sẽ rất khó để bạn liên hệ với người hỗ trợ. Đây là một điều cần tránh dù bạn đang sử dụng bất kỳ dịch vụ nào. Quá trình chăm sóc khách hàng của dịch vụ là vô cùng quan trọng. Có không ít các doanh nghiệp đã khiến cho thương hiệu bị ảnh hưởng tiêu cực trong mắt khách hàng vì sự hỗ trợ quá chậm trễ.

Ngoài những điểm cần lưu ý khi chọn dịch vụ thiết kế website được nêu trên. Bạn cũng có thể liệt kê thêm danh sách các yếu tố nào cần lưu ý để có một cơ sở quyết định tốt. Đặc biệt, bạn cần lưu ý để không bị các đơn vị giá rẻ và thiết kế nhanh lừa. Bởi thiết kế web là một quá trình và thời gian ít nhất có thể là 1 tháng. Những đơn vị thiết kế nhanh, chi phí thấp sẽ không mang lại một website thật sự chất lượng cho doanh nghiệp của bạn.