Phương pháp bán hàng online hiệu quả năm 2020

cach ban hang online hieu qua nam 2020

Tôi tin chắc rằng tất cả những người đã và đang “dấn thân” trong lĩnh vực bán hàng Online có một ước mơ “để đồng tiền trong ví chật”. Tuy nhiên ước mơ là một lẽ, còn hiện thực thì mỗi người lại có một trải nghiệm khác nhau về hình thức kinh doanh này. Có đôi lúc, bạn và một anh A, chị B nào đó “khởi nghiệp” cùng một lúc, bán cùng một mặt hàng, chất lượng sem sem nhau, nhưng trong khi người ta “phất” như diều gặp gió, nhập và “đẩy” hàng liên tục thì bạn lại … bó gối đập ruồi với doanh thu lèo tèo vài ba đơn hàng mỗi tháng, mà chính bản thân bạn cũng chỉ biết đổ là do ông trời … độ người ta không độ bạn (!)

Thực ra không có gì là ngẫu nhiên cả! Khi bạn đặt target kinh doanh online của mình lên đến hàng trăm triệu mỗi tháng, nhưng hiệu quả đạt được trong sale lại không như mong đợi, thì nguyên nhân chỉ có thể là bạn chưa tìm ra đúng chiến lược bán hàng trực tuyến mà cửa hàng nhỏ của bạn đang cần mà thôi! Qua chia sẻ về cách bán hàng Online hiệu quả nhất 2020 này, tôi sẽ bật mí những mút trọng tâm, giúp bạn cải thiện tình hình kinh doanh hiện tại trong vòng một nốt nhạc. Đừng quên bookmark lại để dành đọc dần bạn nhé!

“Check hàng” vạn lý do vì sao kinh doanh online mãi chưa thành công?

Như đã nói đến ở trên, một khi bán hàng mà không thấy hiệu quả, chỉ có thể là do hình thức tiếp thị của bạn có vấn đề. Nhưng liệu bạn có biết việc kinh doanh của mình đang vướng mắc ở đâu không?

Chưa phát triển đầy đủ các kênh bán hàng online “chuẩn”:

Chúng ta đang sống trong một thời đại công nghệ 4.0, nơi mà những nền tảng kỹ thuật số từ tương lai như thực tế ảo, thực tế tăng cường hay hologram biến thành những giải pháp phổ biến trong việc marketing cho nhiều doanh nghiệp, còn các kênh bán hàng trực tuyến lại là những công cụ mà hiển nhiên bạn cần phải có để không bị tụt hậu trong cuộc chạy đua của những người kinh doanh trực tuyến khác.

Và nếu bạn nghĩ rằng “Tôi đã có fanpage bán hàng trên Facebook và tôi vẫn chạy ads như bao nhiêu người khác vẫn làm”, thì xin thưa với bạn, bấy nhiêu đó vẫn chưa “xi-nhê” gì để có thể “săn” đơn hàng về cho bạn. Để việc kinh doanh của bạn được khai thác triệt để những tiềm năng trong mảng miếng Online, việc phát triển các kênh trực tuyến khác, nơi tập trung phần đông khách hàng tiềm năng của bạn như Pinterest, Instagram, Youtube, Twitter, Zalo, Viber, WeChat,… là vô cùng cần thiết.

Một lý do đơn giản khiến đơn hàng mãi không về, chính là do bạn không tối ưu hóa các kênh bán hàng Online.
Một lý do đơn giản khiến đơn hàng mãi không về, chính là do bạn không tối ưu hóa các kênh bán hàng Online.

Thiếu kinh nghiệm bán hàng, dẫn đến những khoản đầu tư sai lệch:

Nghe có vẻ không hợp lý, nhưng lại rất thuyết phục. Thực tế thì việc thiếu kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh là con đường ngắn nhất để “đục thủng” ví tiền của bạn thông qua những khoản đầu tư “một đi không trở lại”. Việc khởi đầu với một khoản lỗ khổng lồ sẽ khiến bạn nhanh chóng lọt thỏm trong trạng thái hoang mang và chán nản. Và đó cũng là một kinh nghiệm bỏ túi cho những ai đang có dự định bắt đầu công việc bán hàng của riêng mình: “Bạn không thể đổ vốn vào nhập hàng và mở bán khi chưa tìm hiểu về thị trường hay phương pháp kinh doanh nào.

Kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ mà bạn không thực sự am hiểu:

Quay lại vấn đề mà chúng ta đã nói đến ở đầu bài: “Tại sao anh A, chị B cùng bán một sản phẩm, một mức giá, một chất lượng với bạn, nhưng họ lại kinh doanh thuận lợi hơn bạn?” – Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu bạn có thật sự hiểu rõ về mặt hàng hay dịch vụ bạn cung cấp hay chưa? Bạn có hiểu rõ khách hàng của mình cần gì, và thị trường đòi hỏi các yếu tố gì hay chưa?

Đôi khi sự khác biệt cơ bản nhất giữa bạn và họ – những đối thủ trong cùng phân khúc ngành hàng, là sự am hiểu về sản phẩm/ dịch vụ đó. Có thể, họ đã là những chuyên gia về món hàng đó, họ có thể tư vấn cho khách hàng một cách chi tiết, tỉ mỉ, họ biết cách phân loại giữa các sản phẩm thật sự tốt và hàng hóa có chất lượng tầm trung,… trong khi bạn “lấn sân” chỉ bởi bạn … thích, hoặc do thấy sản phẩm đó đang rất hot trên thị trường.

Đừng để việc kinh doanh của bản thân bạn “tụt hậu” trên thị trường vì những nguyên nhân mà bạn có thể kiểm soát được. Cũng đừng quá chán nản nếu bạn “dính” trên 2 lý do mà tôi vừa nêu trên, bởi vì tôi sẽ giúp bạn định hướng lại mô hình kinh doanh, đồng thời tìm ra hướng khắc phục hiệu quả nhất.

Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả trong năm 2020?

Theo nhận định của nhiều người, kênh bán hàng online là một hình thức kiếm tiền tiềm năng và cực kỳ tiết kiệm chi phí, dành cho người có định hướng startup với số vốn ít ỏi, nhưng cũng có thể trở thành chiếc miệng hố không đáy “hốt” sạch sành sanh tiền bạc và tinh thần của bạn nếu không biết cách khai thác đúng cách.

Theo dự bán của nhiều chuyên gia kinh tế, bán hàng Online vẫn sẽ tiếp tục là một thị trường sôi động, một xu hướng kinh doanh nổi bật trong nhiều năm tới, vậy nên, sẽ chẳng bao giờ là muộn nếu bạn yêu thích bán hàng và muốn build một cửa hàng trực tuyến riêng cho mình.

Có một ưu điểm trong lĩnh vực kinh doanh Online mà bạn có thể dễ dàng thấy, đó chính là nó không đòi hỏi bạn phải có một nguồn vốn mạnh. Kể cả khi bạn chỉ có một ngân sách nhỏ, thì bạn cũng có thể bắt đầu buôn bán với quy mô phù hợp với túi tiền và khả năng của mình. Nhưng đừng quên tìm hiểu thật kỹ các phương pháp bán hàng, giúp bạn tăng doanh thu nhanh chóng và giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất, bao gồm:

Team bán hàng Online “có tâm, có tầm”:

Nếu bạn chỉ vừa khởi nghiệp bán hàng Online quy mô nhỏ, một mình một thân bạn “cân tất” mọi nhiệm vụ, từ Chủ cả đến tư vấn viên, từ thủ kho cho đến Shipper,… thì không nói là gì. Tuy nhiên, nếu việc kinh doanh của bạn đã mở rộng kha khá, đòi hỏi nhiều nhân lực hơn ở khâu chăm sóc khách hàng, để có thể vừa quản lý các công cụ Facebook, Skype,… vừa có thể trực hotline trả lời tất tần tật những câu hỏi, giải quyết những phát sinh đặt, giữ hàng của khách, thì đó chính là lúc mà bạn nên thuê cho mình 1-2 nhân viên bán hàng Online “có tâm, có tầm” sát cánh cùng bạn trong những mục tiêu dài hạn của việc kinh doanh trực tuyến.

Mặt khác, bạn cũng cần training nhân viên của mình kỹ càng một tẹo, tránh để cảm xúc chi phối công việc. Nếu chẳng may, nhân viên của bạn có “buông lời ác” với khách một lần, thì “phốt” của cửa hàng bạn sẽ được dịp “nổi lềnh phềnh” trên các mặt trận hội nhóm mạng xã hội trong một thời gian khá dài, còn danh tiếng và uy tín là những thứ không bao giờ có thể lấy lại được.

Một lần bốc đồng, cả sự nghiệp bán hàng chịu “bốc phốt”.
Một lần bốc đồng, cả sự nghiệp bán hàng chịu “bốc phốt”.

Chất lượng sản phẩm – khoản đầu tư không bao giờ “thiệt”:

Trừ khi bạn chỉ thử nghiệm việc kinh doanh cho vui, còn nếu không, chất lượng sản phẩm chính là một trong số những yếu tố quan trọng bậc nhất mà người bán hàng Online cần chú trọng. Những sản phẩm chất lượng bao giờ cũng mang lại cho người tiêu dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng. Và khi khách hàng hài lòng với những trải nghiệm hàng hóa mà bạn cung cấp cho họ, thứ bạn thu về không chỉ là doanh số, mà còn là uy tín và rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác thông qua sự giới thiệu của vị khách thân thiết với bạn.

Cung cấp mức giá tốt nhất đến thị trường:

Có một thực tế là ngày nay, khách hàng sẵn sàng mạnh dạn chi tiêu cho một sản phẩm có chất lượng tương xứng với giá trị của nó. Đối với một món hàng đang tạo ra được Hot trend ở một thời điểm, sẽ hàng chục, hàng trăm nghìn shop Online khác nhau cùng “đổ xô” đi kinh doanh sản phẩm đó, tuy nhiên, người bán được hàng bao giờ cũng là người cung cấp sản phẩm có mức giá trung bình giữa giá thấp nhất và giá cao nhất trên thị trường.

Lý giải cho điều này, đối với những món hàng có giá quá cao, khách hàng thường sẽ có cảm giác người bán đang cố “trục” một khoản lợi kha khá từ họ, trong khi với những người kinh doanh trực tuyến đưa ra mức giá quá thấp lại thường đi kèm với rủi ro tiềm ẩn về chất lượng sản phẩm.

Do đó, trước khi tung ra thị trường một sản phẩm nào đó, bạn cũng cần phải “kinh” qua nhiều khâu khảo sát, từ giá thành của các đối thủ cạnh tranh, mức độ hài lòng của khách hàng với phân khúc giá,… từ đó phân tích và đưa ra mức báo giá hợp lý, có thể thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó, mặt hàng bạn cung cấp chắc chắn sẽ dễ dàng được khách hàng chấp nhận hơn.

Xây dựng chiến lược tiếp thị – quảng cáo thu hút, ấn tượng:

Nếu sản phẩm bạn bán ra không phải mặt hàng độc quyền, thì bạn và những đối thủ của mình hơn thua nhau ở chiến lược tiếp thị – quảng cáo nhằm lôi kéo sự quan tâm của khách hàng. Kể cả khi bạn không phải một chuyên viên Marketing, thì vẫn nên tìm ra một giải pháp để trả lời cho câu hỏi: “Tại sao khách hàng nên chọn bạn chứ không phải đối thủ của bạn?”.

Cách tốt nhất trong trường hợp này, là bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể đọc vị chính xác tâm lý người tiêu dùng. Hãy tập trung vào những gì họ muốn, những thứ họ cần và những lợi ích mà họ sở hữu, chứ không chỉ riêng những thứ bạn có.

nhung-ly-do-doanh-nghiep-nen-co-website?

Sản phẩm nên đi kèm với hình ảnh trực quan:

Có thể bạn sẽ không tin, nhưng bán hàng Online trong năm 2019 mà “ki bo” hình ảnh, thì sure 100% là công cuộc bán buôn của bạn sẽ thất bại “không suy tư”. Ngày nay, mọi người thường bị hấp dẫn bởi những hình ảnh, video trực quan, sinh động hơn là những dòng mô tả sản phẩm dài như một bài tiểu luận. Vậy nên, muốn bán hàng hiệu quả? Hãy đầu tư nhiều hơn vào phần nhìn.

Tất nhiên, sẽ chẳng ai cấm bạn lấy hình ảnh từ những nguồn khác làm hình ảnh mô tả sản phẩm của mình, tuy nhiên, với cách làm này thì hiệu quả kinh doanh thường không cao, còn cửa hàng trực tuyến của bạn khó mà phát triển bởi nó chẳng có tí tẹo bản sắc riêng nào cả. Nếu có thể, bạn hãy tự chụp sản phẩm của mình, hoặc “móc nối” với các đơn vị chuyên cung cấp hình ảnh sản phẩm chỉnh chu nhất có thể. Điều này sẽ mang lại sự đồng bộ, chuyên nghiệp và làm nổi bật cửa hàng trực tuyến của bạn giữa các đối thủ trong cùng ngành hàng.

Video và hình ảnh trực quan là phương tiện dễ dàng thu hút người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn nhất.
Video và hình ảnh trực quan là phương tiện dễ dàng thu hút người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn nhất.

Nội dung bài post cần súc tích, gãy gọn:

Bạn không thể mời chào khách hàng mua quần áo của mình bằng một đoạn văn tự sự về tâm trạng lẩn thẩn lơ thơ mộng mơ hoa hòe của chính bạn, vì người tiêu dùng không có nhu cầu quan tâm đến những vấn đề đó. Kể cả khi bạn cảm thấy đó là một Content quảng cáo độc đáo và đầy sáng tạo, thì xin chia buồn với bạn, từ bạn ra chẳng ai nghĩ như thế cả!

Hãy viết những nội dung quảng cáo thật cô đọng, tập trung vào những ý chính hoặc lợi ích mà nó có thể mang lại cho khách hàng, đừng cố gắng bôi vẽ câu từ một cách hoa mỹ nếu không muốn tâm huyết của mình bị đánh giá là dở hơi, là xàm ngôn, sáo ngữ.

Siêng năng tổ chức các mini game và những chương trình khuyến mãi

Theo thống kế, cứ mỗi một mã code khuyến mãi sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng sinh từ 5-10 đơn hàng chỉ trong vòng 1 ngày. Trong khi đó, những Mini Game trên Fanpage dẫu chỉ có một kịch bản “sử cũ soạn lại”, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, các chiến lược quảng cáo này vẫn chưa có dấu hiệu “lỗi thời”, bằng chứng là chúng vẫn “gom” về lượng tương tác đáng kể cho các fanpage bán hàng trên Facebook.

Đừng ngần ngại đầu tư cho các coupon, chương trình khuyến mãi. Bạn có thể bỏ ra 1 đồng, nhưng lợi ích tích cực và tính hiệu quả mà chúng mang lại vượt ngoài sự mong đợi của bạn đấy!

Đầu tư cho website bán hàng – giải pháp “thần thánh” tăng doanh thu và lợi nhuận nhanh chóng:

Bạn vẫn chưa thiết kế cho cửa hàng của mình một website bán hàng ư? Còn chần chừ gì mà không làm ngay trong hôm nay, bởi lẽ các đối thủ của bạn đã, đang sở hữu và cực kỳ thành công với những chiếc website bán hàng chất lượng rồi kìa!

Cùng với Fanpage, website là thỏi nam châm “hút” đơn hàng cực khủng mà bất cứ ai đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến cũng nên sở hữu cho mình. Nó trở thành công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào mong muốn thành công và tạo ra bước nhảy vọt trong việc tăng doanh số của mình. Nó giúp khách hàng của bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ và những mặt hàng mà bạn đang cung cấp, là phương tiện kết nối bạn và khách hàng mọi lúc, mọi nơi nhờ tối ưu hóa sự hiện diện của cửa hàng Online 24/7, đồng thời tạo nên uy tín và vị thế nhất định của bạn trong mắt khách hàng và các đối tác. Nếu bạn có 1 hệ thống kinh doanh lớn hơn, website bán hàng thực sự vẫn chưa đủ, bạn cần cả 1 hệ thống phần mềm quản lý bán hàng để giải quyết toàn bộ các khâu về nhân sự, hàng tồn kho, quản lý thu chi và nhiều vấn đề khác để có thể mang lại hiệu quả cao.

thiet-ke-website-ban-hang
thiet-ke-website bán hàng

 

Trên đây, tôi đã chia sẻ với bạn những cách bán hàng Online hiệu quả nhất năm 2020 giúp bạn có thể kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng. Đây đều là những giải pháp rất đơn giản và phổ biến mà bạn có thể dựa vào đó để hệ thống lại việc kinh doanh và vạch ra chiến lược quảng bá sản phẩm tốt hơn để phục vụ cho việc kinh doanh trực tuyến của mình. Và đừng ngần ngại liên hệ ngay với Điểm Tựa Việt  khi bạn có nhu cầu thiết kế website bán hàng hiệu quả, tăng trưởng vượt trội doanh thu và lợi nhuận của mình nhé! Chúc bạn thành công!

ĐIỂM TỰA VIỆT  – CÔNG TY THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

     Công Ty TNHH MTV Công Nghệ Điểm Tựa Việt
19 Nguyễn Mộng Tuân – Q. Liên Chiểu – Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0943.559.573
Email: info@diemtuaviet.net
Website:
 https://diemtuaviet.net
F
anpages: Fb.com/dtvtech