5 bí quyết thu hút khách hàng ai làm tốt sẽ bán hàng thành công
5 bí quyết để thu hút khách hàng thành công trong kinh doanh: tạo sự khác biệt về sản phẩm, tăng cường quảng cáo, tiếp thị, đưa ra hình thức giảm giá phù hợp, thái độ phục vụ của nhân viên, tương tác với khách hàng thường xuyên
Kỹ năng kinh doanh: Làm sao để thu hút khách hàng?
Thu hút khách hàng là một nghệ thuật bán hàng cần học hỏi thường xuyên, đừng manh động khi bạn chưa thể xác định được rõ ràng các tiêu chí: Bạn muốn được nhận biết như thế nào? Đâu là khách hàng mục tiêu của bạn? Bạn muốn thành công như thế nào ở thời điểm hiện tại và trong tương lai? Đây là những điều được chuyên gia marketing Lauron Sonnier – tác giả của nhiều sách ăn khách như Think like a marketer – nhấn mạnh.
Tiếp theo đó, hãy thử nhận xét công việc kinh doanh của bạn. Nếu như bạn hỏi các khách hàng, các đối tác, và cả nhân viên của mình, thì đâu là điều họ nói về công ty bạn? Bạn có nhận được cùng một câu trả lời hay nhận được hàng loạt nhận xét khác nhau? Nhìn nhân của họ về bạn có chính xác không? Có hoàn chỉnh không? Những ấn tượng của họ về bạn có đủ để họ chọn lựa bạn nhiều hơn các đối thủ khác không? Dưới đây là một số bí quyết thu hút khách hàng bạn cần biết
5 bí quyết thu hút khách hàng hiệu quả trong kinh doanh
1. Tạo sự khác biệt về sản phẩm
Cách tốt nhất để khách hàng luôn hứng thú với cửa hàng là tạo được sự khác biệt về sản phẩm mà bạn cung cấp, nhấn mạnh những ưu việt của sản phẩm trong việc đáp ứng nhu cầu của họ. Hãy cố gắng tạo cho mình một sản phẩm hoàn toàn độc đáo và thu hút. Tuy nhiên, trước khi đưa vào một sản phẩm mới, hãy cân nhắc về khả năng đem lại lợi nhuận và mức độ phù hợp của sản phẩm với hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Việc theo dõi doanh số của sản phẩm sau đó sẽ giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp và phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm mới.
2. Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị
Khách hàng luôn có những giác quan và những kênh thông tin nhất định để xác định tính chân thật của những lời quảng cáo. Hãy thể hiện tính chân thật trong tất cả các hoạt động cũng nhưcác tài liệu tiếp thị và quảng cáo. Hiện nay mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử đã cho phép bạn phát triển việc kinh doanh tốt hơn mà không phải đầu tư quá nhiều tiền bạc. Điều này có nghĩa rằng bạn có một lựa chọn khác để thực hiện với kết quả tương đương: tập trung mọi nỗ lực marketing vào những kênh có sức lan truyền mạnh như mạng xã hội..
3. Đưa ra hình thức giảm giá phù hợp
Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một cửa hàng. Trong thời buổi bão giá như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, giảm giá là một cách sáng tạo để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành. Với một website chuyên nghiệp, bạn có thể tạo ra các bảng giá, các chương trình khuyến mãi khác nhau để thu hút khách hàng mà không sợ nhầm lẫn, chồng chéo giữa nhiều chương trình sale-off.
4. Thái độ phục vụ của nhân viên
Thái độ, cung cách phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng. Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như: một nụ cười, một lời cảm ơn,… Hành vi nhỏ nhặt ấy lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, nhất là trong giai đoạn mới kinh doanh, khi khách hàng chưa biết gì về cửa hàng. Vì vậy, các nhà bán lẻ nên chú trọng đào tạo cho nhân viên bán hàng thận trọng trong cách giao tiếp với khách hàng, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm liên quan đến tiền bạc như: khách trả thừa hoặc thiếu tiền.
5. Tương tác thường xuyên với khách hàng thân thiết
Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… để mỗi lần nhập hàng mới về có thể thông báo ngay cho khách hàng thân thiết của cửa hàng. Website bán hàng online hỗ trợ hiệu quả việc lưu trữ thông tin khách hàng, công cụ đắc lực giúp bạn chăm sóc khách hàng thành công. Chắc chắn, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì kỹ năng bán hàng và phong cách phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp của từng nhân viên.